Thấu hiểu hành vi và tâm lý khách hàng

Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực giao đồ ăn online, nhóm khách hàng chiếm phần đông sẽ đến từ những đơn hàng được đặt qua ứng dụng. Nắm bắt tâm lý sử dụng của khách hàng sẽ giúp các Đối tác cải thiện chất lượng của các sản phẩm dịch vụ, và góp phần tăng doanh thu nhà hàng hiệu quả.  Hãy cùng Học viện BAEMIN tìm hiểu “nghệ thuật” đặc biệt này qua 3 yếu tố đặc biệt được chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Yếu tố 1: Thời điểm sử dụng ứng dụng nhiều nhất của người dùng

Người dùng có xu hướng đặt đồ ăn online vào các khung thời gian buổi trưa và buổi tối nhiều hơn so với buổi sáng. Nhằm đảm bảo vận hành hiệu quả trong những khung giờ cao điểm, nhà hàng nên chuẩn bị sẵn mọi nguyên liệu và nguồn lực để có thể phục vụ tốt nhất cho khách hàng. 

Việc xác định thời điểm có nhiều người sử dụng ứng dụng BAEMIN để đặt thức ăn cũng hữu ích để nhà hàng thiết lập menu sao cho phù hợp với nhu cầu của người dùng, từ đó các hoạt động phát triển doanh thu cũng hiệu quả hơn.

shipper user

Yếu tố 2: Thói quen tìm kiếm nhà hàng trên ứng dụng BAEMIN

Theo thống kê, khi truy cập vào ứng dụng BAEMIN, người dùng thường có xu hướng tìm kiếm tên nhà hàng, cũng như loại thức ăn tại 4 vị trí được mô tả bên trên. Cụ thể như sau:

 Key visibility on app

  • Search bar: tại đây người dùng sẽ trực tiếp tìm tên của quán ăn, nhà hàng họ đã có thông tin
  • Banner và Icon: những nhà hàng có tham gia các chương trình khuyến mại sẽ được ưu tien hiện thị tại 2 vị trí này nhằm hỗ trợ tiếp cận dễ dàng với người dùng hơn khi họ vừa vào ứng dụng.
  • Flash sale: tương tự như Banner và Icon, khi tham gia các chương trình khuyến mại của BAEMIN, hình ảnh của nhà hàng sẽ được xuất hiện tại đây trong các khung giờ đặc biệt.

Ngoài những vị trí đặc biệt trên, khi đăng ký tham gia các chương trình khuyến mại trên BAEMIN, nhà hàng còn có thể được hỗ trợ tăng mức độ hiển thị qua các nhiều vị trí khác nhau trong và ngoài ứng dụng BAEMIN. Mức độ tiếp cận của nhà hàng càng được tối ưu thì tỉ lệ được khách hàng tiếp cận và lựa chọn “chốt đơn”càng cao.

Yếu tố 3: Chương trình khuyến mại hấp dẫn và các gói hỗ trợ hiển thị từ BAEMIN

Bên cạnh hai yếu tố vừa được chia sẻ trên thì chương trình khuyến mại là một trong những tiêu chí mà bất cứ Đối tác nhà hàng nào cũng không nên bỏ qua trong kế hoạch phát triển doanh thu cho nhà hàng của mình.

Trên thực tế, những quán ăn, nhà hàng có áp dụng các chương trình khuyến mại sẽ có cơ hội được người dùng ưu tiên lựa chọn đặt món hơn so với những nhà hàng không đi kèm bất cứ ưu đãi nào. Đây cũng được xem là một trong những yếu tố tâm lý quan trọng nhất, quyết định đến sự lựa chọn của khách hàng

Revenue

Hình ảnh trên mô tả thực tế của một nhà hàng chuyên phục vụ các món cơm tại Hà Nội đã áp dụng chương trình khuyến mại, chi tiết như sau:

Doanh thu nhà hàng đã tăng trưởng rõ rệt (phần màu xanh) qua số lượng đơn hàng được đặt so với thời điểm trước khi đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi (phần màu cam).

Để tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết của các chương trình khuyến mại cũng như các gói hỗ trợ hiển thị độc quyền của BAEMIN, Quý Đối tác vui lòng tham khảo tại đây

ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản?  Đăng ký ngay

Bằng việc nhấn đăng ký tài khoản, bạn cho phép BAEMIN toàn quyền sử dụng thông tin đã cung cấp cho các mục đích liên quan đến Học viện BAEMIN