Tổng quan phương thức Tối ưu doanh thu hiệu quả

Với một doanh nghiệp ăn uống nói chung cũng như một Nhà hàng trên BAEMIN nói riêng, Quản lý và Tối ưu doanh thu là 2 hoạt động cực kì cốt lõi và luôn phải song hành cùng nhau. Cùng Học viện BAEMIN tìm hiểu các phương thức Quản lý doanh thu Nhà hàng hiệu quả và Tăng trưởng doanh thu Nhà hàng tốt hơn nhé!

Quản lý Doanh thu hiệu quả như thế nào?

1. Doanh thu là gì?

Doanh thu là tổng thu nhập của nhà hàng sau khi thực hiện tất các hoạt động mua, bán và cung cấp dịch vụ. 

2. Tại sao Đối tác cần quản lý Doanh thu hiệu quả ?

Doanh thu là con số phản ánh rõ ràng nhất tình hình kinh doanh của nhà hàng, từ đó Đối tác Nhà hàng có thể lên kế hoạch điều chỉnh hoặc tiếp tục phát huy các chiến lược của mình.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công cụ/ứng dụng có thể hỗ trợ Đối tác tiết kiệm thời gian hơn trong việc Quản lý doanh thu. Đối tác có thể tìm kiếm từ khóa “Công cụ quản lý doanh thu Nhà hàng” hoặc “Ứng dụng quản lý doanh thu Nhà hàng” để lựa chọn công cụ/ứng dụng phù hợp nhất cho mình nhé.

Tối ưu hóa doanh thu nhà hàng như thế nào?

Song song với việc thực hiện các kế hoạch quản lý chi tiêu, Qúy Đối tác Nhà hàng cần kết hợp các hoạt động khác nhau để tối ưu hóa doanh thu hiệu quả hơn. Dưới đây là một vài gợi ý:

1. Tối ưu hóa mật độ hiển thị của Nhà hàng đến khách hàng tiềm năng

Quý đối tác hãy nhớ “Quảng cáo chỉ thật sự hiệu quả khi tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng”. Các Đối tác có thể tăng mật độ hiển thị của Nhà hàng hơn với những cách sau:

  • Tăng mức độ hiển thị của Nhà hàng trên ứng dụng BAEMIN khách hàng bằng cách tham gia Chương trình khuyến mãi Đa tầng của BAEMIN. Đối tác có thể xem thêm thông tin tại đây

  • Đăng tải thông tin về quán (Món ăn mới, Chương trình khuyến mãi,..) trên các nền tảng mạng xã hội (các hội nhóm Facebook liên quan đến lĩnh vực ăn uống có đối tượng khách hàng tiềm năng của Nhà hàng) hoặc Website của nhà hàng (nếu có).

2. Nâng cấp thực đơn Nhà hàng

Nâng cấp thực đơn Nhà hàng cũng là một trong những phương thức hiệu quả trong việc tối ưu hóa doanh thu. Quý đối tác có thể xem ngay bộ bí kíp “Nâng cấp thực đơn” tại đây.

3. Tăng tỉ lệ khách hàng trung thành

Có thể Quý đối tác chưa biết, Khách hàng trung thành là những người đem lại lợi nhuận bền vững và lâu dài cho Nhà hàng. Vì thế ngoài 2 gợi ý vừa được liệt kê trên, Đối tác nên cân nhắc lên chiến lược ưu đãi dành cho khách hàng của mình để có thể vừa giữ chân được khách hàng mới vừa có thể tối đa hóa tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ cho Nhà hàng.

Để cập nhật thêm các phương thức tăng doanh thu, Qúy Đối tác hãy đừng bỏ qua các bài viết bổ ích được Học viện BAEMIN chia sẻ sắp tới. Chúc Qúy Đối tác kinh doanh hiệu quả và ngày càng phát triển cùng BAEMIN!

ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản?  Đăng ký ngay

Bằng việc nhấn đăng ký tài khoản, bạn cho phép BAEMIN toàn quyền sử dụng thông tin đã cung cấp cho các mục đích liên quan đến Học viện BAEMIN