Bí quyết để giảm thiểu đơn hàng bị hủy
BAEMIN hiểu được rằng một món ăn, phần nước được hoàn thành chứa đựng nhiều tâm huyết và sự đầu tư từ các Nhà hàng. Chính vì thế, BAEMIN đã có những chính sách bồi hoàn phù hợp khi đơn hàng bị hủy nhằm giúp Đối tác yên tâm trong quá trình vận hành trên BAEMIN. Trong bài viết này, Học Viện BAEMIN sẽ cung cấp thêm những hướng dẫn giúp Đối tác hạn chế tình trạng này.
Đối với vấn đề hủy đơn hàng này, BAEMIN khuyến cáo Đối tác Nhà hàng cần xác định rõ nguyên nhân dẫn đến việc huỷ đơn hàng với các lý do liên quan dưới đây:
Với những lý do liên quan đến Nhà hàng, Quý Đối tác có thể chủ động xử lý bằng cách sử dụng các tính năng trên ứng dụng BAEMIN Merchant:
- Nhà hàng đóng cửa: sử dụng tính năng Tạm tắt thời gian hoạt động.
- Nhà hàng hết món: sử dụng tính năng Tạm tắt món.
- Nhà hàng thay đổi thực đơn: sử dụng tính năng Tự chỉnh sửa món ăn.
Đối với các lý do đến từ Đối tác tài xế, Đối tác vui lòng tham khảo các bí quyết hạn chế dưới đây:
1. Cân nhắc thời gian chế biến đơn hàng
Khi có thông báo “Bạn có đơn hàng mới”, Đối tác vui lòng khoan vội chuẩn bị món ngay. Hãy kiên nhẫn đợi trong giây lát khi hệ thống xác nhận đã tìm thấy tài xế giao món rồi hãy bắt đầu sơ chế, chuẩn bị sẵn sàng các nguyên liệu.
Lưu ý này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng món ăn đã sẵn sàng nhưng tình trạng đơn hàng mãi chưa thấy có Đối tác tài xế nào nhận đơn. Thói quen này không những giúp Đối tác hạn chế được tình trạng huỷ đơn mà còn giúp đảm bảo món ăn luôn nóng giòn khi đến tay thực khách đấy!
2. Cân nhắc thời gian hoàn thiện và đóng gói món ăn
Khi chắc chắn đơn hàng đã có tài xế đến nhận món, bạn hãy cân nhắc về thời gian hoàn thiện và đóng gói món ăn. Hãy đảm bảo thời gian càng nhanh càng tốt để các Đối tác tài xế có thể giao món đến Khách trong thời gian ngắn nhất.
Điều này sẽ giúp bạn tránh tình trạng “đêm dài lắm mộng” – Khách hàng chờ món lâu và không còn muốn dùng bữa ăn đó nữa, dẫn đến việc hủy đơn hàng. Hơn thế nữa, trải nghiệm dịch vụ của Khách hàng chưa tốt cũng dễ dẫn đến việc Khách khó chọn nhà hàng của bạn hoặc ứng dụng BAEMIN cho chọn lựa ăn uống lần sau.
3. Cân nhắc các yếu tố ảnh hưởng đến số lượng tài xế
Thời tiết cũng là yếu tố tiên quyết để quyết định tình trạng các đơn hàng của các Đối tác Nhà hàng. Thời tiết khắc nghiệt như mưa, bão, lạnh,… cũng sẽ ảnh hưởng đến số lượng Đối tác tài xế đi đơn trong thời điểm đó. Số lượng Đối tác tài xế hạn chế sẽ rất dễ ảnh hưởng đến tỷ lệ huỷ đơn hàng cao.
Bên cạnh đó, các dịp lễ lớn, Tết,… có số lượng ngày nghỉ nhiều hoặc trường hợp bất khả kháng như lỗi ứng dụng/đổi ứng dụng tài xế cũng có thể ảnh hưởng đến số lượng tài xế đang hoạt động. Trong các trường hợp này, BAEMIN sẽ có những thông báo cụ thể để Đối tác nắm thông tin. Tuy nhiên, Đối tác cần lưu ý để tránh hoàn thành món ăn mà không có tài xế đến nhận.
4. Linh động xử lý tình tình
BAEMIN biết rằng sẽ có nhiều tình huống phát sinh không lường trước được dẫn đến vấn đề huỷ đơn của Đối tác. Trong trường hợp các đơn hàng chẳng may đã bị hủy nhưng đồ ăn vẫn đảm bảo chất lượng tốt, BAEMIN gợi ý Đối tác cố gắng tận dụng chế biến cho đơn hàng tiếp theo.
Mong rằng với những bí kíp này, Học Viện BAEMIN có thể hỗ trợ các Quý Đối tác nhà hàng biết cách hạn chế những đơn hàng bị hủy. Chúc Đối tác kinh doanh hiệu quả và ngày càng phát triển cùng BAEMIN!