Lợi ích từ việc làm tốt khâu chăm sóc khách hàng

Trước khi đi vào các nội dung chuyên sâu hơn về Chăm sóc khách hàng, trong bài viết này, Học Viện BAEMIN sẽ cung cấp các kiến thức tổng quát về chăm sóc khách hàng trong dịch vụ ăn uống. Liệu chăm sóc khách hàng có giống như những gì bạn đang hiểu? 

Định nghĩa về Chăm sóc khách hàng

Thuật ngữ “chăm sóc khách hàng” thường được hiểu một cách không đầy đủ là sự chào đón nhiệt tình đối với khách hàng của các nhân viên Nhà hàng. Tuy nhiên tiếp xúc với khách hàng chỉ là một phần trong chiến lược chăm sóc khách hàng. 

Theo định nghĩa tổng quát, quy trình chăm sóc khách hàng là một nhóm các hoạt động nhà hàng, quán ăn, quán cafe thực hiện từ thời điểm nhận được liên hệ đầu tiên từ khách hàng cho đến khi quán giải quyết được vấn đề (có thể bán được hoặc không bán được) cho đến những công việc chăm sóc sau bán để nuôi dưỡng khách hàng trung thành. Tất cả những công việc này được sắp xếp theo các giai đoạn khác nhau nhưng xuyên suốt. 

Lợi ích từ việc làm tốt khâu chăm sóc khách hàng

Duy trì khách hàng hiện tại, tạo khách hàng trung thành

Có nhiều thống kê chỉ ra việc giữ chân khách hàng hiện tại sẽ giúp nhà hàng của bạn chỉ phải phải bỏ ra ⅕ chi phí so với chi phí để chinh phục một khách hàng mới. Khi chăm sóc khách hàng cũ tốt, tạo được sự hài lòng và tin tưởng từ họ thì đây cũng chính là cách tạo ra các khách hàng trung thành trong những lần họ có nhu cầu và mua hàng tiếp theo.  Khi nhà hàng thể hiện sự chăm sóc khách hàng tốt sau khi mua hàng cũng là thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng.

Thu hút khách hàng tiềm năng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả tạo được sự hài lòng đối với khách hàng và thu hút thêm nhiều người biết đến sản phẩm. Nhiều người mua hàng có thói quen đọc những phản hồi của những người mua trước để đưa ra lựa chọn. Một khách hàng hài lòng và thể hiện điều này ra sẽ có tác dụng hơn nhiều với việc bạn nói rằng dịch vụ của mình tốt.

Cũng trong một nghiên cứu khác thì chỉ ra “Một khách hàng được thỏa mãn họ sẽ nói với 4 người khác. Một khách hàng không được thỏa mãn họ sẽ nói với 10 người khác hoặc nhiều hơn.”.Điều đó có nghĩa khi bạn chăm sóc một khách hàng tốt, khiến họ cảm thấy hài lòng cả về chất lượng sản phẩm và dịch vụ thì cũng chính là cách gia tăng độ uy tín của nhà hàng và thúc đẩy số lượng khách hàng tiềm năng theo cấp số nhân.

Giảm chi phí kinh doanh

Nhà hàng khi thực hiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng thì hiển nhiên sẽ giúp giảm thiểu chi phí kinh doanh một cách đáng kể. Đó là các khoản chi phí để tìm kiếm khách hàng mới thông qua các chương trình quảng cáo, tiếp thị,…

Đồng thời, chăm sóc khách hàng tốt, làm cho khách hàng hài lòng ngay từ đầu sẽ giúp hạn chế được các chi phí về mặt thời gian, công sức và tiền bạc trong quá trình giải quyết khiếu nại, thắc mắc của khách hàng. 

Một khách hàng hài lòng thì họ thường có xu hướng chia sẻ điều đó cho người quen. Đây chính là việc marketing mà không tốn chi phí. 

Vũ khí cạnh tranh mới

Nếu khách hàng đang phân vân để lựa chọn ăn uống giữa hai nhà hàng kinh doanh một món giống nhau thì giá cả không phải là yếu tố quyết định chính để đưa ra lựa chọn. Khách hàng quan tâm đến nhiều yếu tố khác nữa chính là thái độ phục vụ tốt, chính khách ưu đãi cho khách hàng thành viên hoặc khách hàng mới,…

Nếu bạn đã và đang làm tốt ở khâu chăm sóc khách hàng thì Học Viện BAEMIN xin chúc mừng bạn. Còn nếu bạn vẫn đang trên quá trình nghiên cứu, tìm hiểu về cách chăm sóc khách hàng hiệu quả thì hãy tiếp tục nghiên cứu thêm các nội dung tiếp theo trong khoá học này. 

ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản?  Đăng ký ngay

Bằng việc nhấn đăng ký tài khoản, bạn cho phép BAEMIN toàn quyền sử dụng thông tin đã cung cấp cho các mục đích liên quan đến Học viện BAEMIN