Nâng cấp thực đơn – Nâng tầm Nhà hàng

Trong nội dung của bài viết trước, Quý đối tác đã tìm hiểu cách đăng tải và thiết lập thực đơn Nhà hàng chuẩn theo đúng quy định BAEMIN. Nhưng liệu tiêu chí đó đã đủ để Nhà hàng có nhiều đơn?

Đáp án tất nhiên là vẫn chưa đủ. Một thực đơn Nhà hàng không chỉ dừng lại ở việc tuân thủ theo đúng quy định BAEMIN, mà quan trọng hơn là phải thực sự “gây thương nhớ” cho khách hàng khi họ vừa mới tiếp cận. Hãy cùng Học viện BAEMIN tìm hiểu cách để nâng cấp thực đơn Nhà hàng nhé!

Công thức của thực đơn “gây thương nhớ” = Hình ảnh đẹp + Món ăn đa dạng + Giá cả hợp lý

I. Nâng cấp “ngoại hình” cho thực đơn
Theo khảo sát, thực đơn Nhà hàng có hình ảnh món ăn bắt mắt kèm theo bố cục thực đơn “có tính toán” sẽ là yếu tố tiên quyết để giữ chân khách hàng từ đó tối ưu hóa khả năng khách hàng chốt đơn của quán. Để nâng cấp ngoại hình thực đơn, Đối tác Nhà hàng cần lưu ý hai thông tin sau:

1. Hình ảnh món ăn phải thật sự bắt mắt
Ngoài việc cần thiết lập hình ảnh theo các tiêu chuẩn của BAEMIN trên ứng dụng Đối tác Nhà hàng đã được chia sẻ trong bài học trước, Quý đối tác có thể tham khảo công thức chụp ảnh món ăn trong video này để có thể cho ra đời bộ sưu tập hình ảnh món ăn hoàn hảo.

2. Nghệ thuật thiết kế thực đơn thu hút khách hàng
Dựa trên các khảo sát, một thực đơn có thể thu hút khách hàng cần được sắp xếp theo trình tự gợi dưới đây:

  • Món best-seller của quán
  • Món có phương pháp, và quy trình chế biến, chuẩn bị nhanh gọn
  • Món có chi phí cấu thành thấp, nhưng đem lại lợi nhuận cao
  • Những món còn lại

Học viện BAEMIN “mách” Đối tác cách cập nhật thực đơn nổi bật để mang các món “Best sellers” của Nhà hàng lên đầu thực đơn nè!

Hãy đánh dấu vào ô vuông ở mục “Thêm vào Thực đơn nổi bật” tại phần Chỉnh sửa món ăn. Lưu ý, số món tối đa có thể thêm là 6 món.

Kết quả là các món ăn được thiết lập sẽ hiển thị lên đầu thực đơn cùng với hình ảnh kích thước lớn hơn, việc này sẽ giúp gây ấn tượng mạnh hơn cho khách hàng để họ dễ dàng đi đến quyết định chốt đơn hàng. Bên dưới là hình ảnh minh họa cho đặc điểm khác biệt của tính năng này.

  

Hình ảnh thực đơn của nhà hàng có cập nhật món best-seller ở vị trí đầu tiên và có kích thước nổi bật hơn

Hình ảnh của một thực đơn thông thường, không cập nhật các món nổi bật của quán

II. Đa dạng hóa menu

Đa dạng hóa thực đơn là một trong số những phương pháp cực kỳ hiệu quả để tăng số lượng đơn hàng cũng như giá trị đơn hàng bán ra. Để đa dạng hóa thực đơn, Quý đối tác nên chọn ra cho Nhà hàng từ 1-2 món chính sau đó sẽ kết hợp món chính với các món phụ phù hợp, điều này sẽ khiến cho khách hàng dễ dàng chọn được combo món ăn phù hợp hơn.

1. Tạo thêm nhiều combo món ăn đa dạng với mức giá hấp dẫn

Ví dụ:

Món chính: Cơm bò nướng. Combo sẽ bao gồm món chính với các món kèm khác để đa dạng hương vị cho khách hàng

2. Bắt kịp xu hướng với combo món ăn tại gia

Nắm bắt được xu hướng ăn uống của khách hàng chuyển dần từ ăn đồ chế biến sẵn sang tự chế biến tại nhà, nhiều nhà hàng đã nhanh chóng cho ra mắt những combo đồ ăn được sơ chế sẵn nhằm tiết kiệm được thời gian chuẩn bị sản phẩm nhưng vẫn tối ưu doanh thu hiệu quả.

Ví dụ:

III. Thiết lập giá bán thu hút khách hàng
Giá bán là tiêu chí được khách hàng quan tâm nhiều nhất khi đặt món ăn. Vậy cần phải thiết lập giá bán như thế nào để vừa tối ưu hóa lợi nhuận, vừa có được sự lựa chọn từ khách hàng?

1. Phương pháp thiết lập giá bán tối ưu nhất dựa trên tâm lý khách hàng
Thiết lập giá bán dựa trên tâm lý là phương pháp đã được sử dụng rộng rãi để thúc đẩy khách hàng chốt đơn. Cùng Học viện BAEMIN tìm hiểu về 2 hiệu ứng giá cả nhé.

a. Hiệu ứng neo giá

Với cùng sản phẩm “Cơm tấm sườn”, Nhà hàng A bán với giá 40.000đ còn Nhà hàng B bán với giá 39.000đ -> Doanh thu của Nhà hàng B cao hơn Nhà hàng A 

Nhà hàng B đã áp dụng hiệu ứng Neo chữ số đầu tiên từ 4 (trong 40.000đ) xuống 3 (trong 39.000đ)
=> Khách hàng cảm thấy mức giá 39.000đ sẽ tiết kiệm so với mức giá 40.000đ tuy thực tế mức chênh lệch là rất thấp.

b. Hiệu ứng làm tròn giá

Với cùng sản phẩm “Hủ tíu mì thập cẩm”, Nhà hàng A bán với giá 58.000đ còn Nhà hàng B bán với giá 53.000đ -> Doanh thu của Nhà hàng B cao hơn Nhà hàng A

Nhà hàng B đã áp dụng hiệu ứng Làm tròn giá khi biết tâm lý khách hàng sẽ tự động làm tròn từ 53.000đ xuống 50.000đ còn 58.000đ sẽ lên 60.000đ
=> Một cách tiềm thức, khách hàng sẽ so sánh mức giá 50.000đ với 60.000đ thay vì 53.000đ và 58.000đ

2. Thiết lập những combo sản phẩm để tối ưu hóa các chương trình khuyến mãi từ BAEMIN
Bên cạnh áp dụng 2 hiệu ứng trên, Quý đối tác cũng có thể chủ động tạo thêm các combo món ăn để tận dụng các Chương trình khuyến mãi của BAEMIN.

ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản?  Đăng ký ngay

Bằng việc nhấn đăng ký tài khoản, bạn cho phép BAEMIN toàn quyền sử dụng thông tin đã cung cấp cho các mục đích liên quan đến Học viện BAEMIN