Thiết lập giá bán trên thực đơn sao cho hiệu quả?

Giá bán là tiêu chí được khách hàng quan tâm hàng đầu khi lựa chọn món, đặt biệt là khi đặt hàng trên các ứng dụng giao thức ăn. Vậy cần phải thiết lập giá bán như thế nào để vừa tối ưu hóa lợi nhuận, vừa có được sự lựa chọn từ khách hàng? 

Phương pháp thiết lập giá bán tối ưu nhất dựa trên tâm lý khách hàng 

Thiết lập giá bán dựa trên tâm lý là phương pháp đã được sử dụng bởi các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đồ ăn và thức uống. Đây cũng được xem là yếu tố chủ chốt quyết định hành động chốt đơn của khách hàng. Vì thế, hiểu rõ tâm lý khách hàng khi nhìn giá món ăn để đưa ra được “con số” hợp lý là vô cùng quan trọng. Cùng Học viện BAEMIN tìm hiểu về 2 hiệu ứng giá cả cực hiệu quả dưới đây.

  • Hiệu ứng neo giá 

Khi phải so sánh giữa một sản phẩm ở hai mức giá 50,000 VND và 49,000 VND, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn mức giá thứ hai, vì tâm lý chung của chúng ta thường sẽ quan tâm đến con số bên trái hơn bên phải. Qúy Đối tác có thể ứng dụng hiệu ứng đặc biệt này nhằm đem lại cho khách hàng cảm giác hài lòng với mức giá được niêm yết qua việc tạo ra khoảng chênh lệch cho chữ số đầu tiên trên tổng giá trị món ăn. 

Ví dụ: Một nhà hàng A đã áp dụng hiệu ứng Neo chữ số đầu tiên từ 4 (trong 40.000 VND) xuống 3 (trong 39.000 VND). Với mức giá này, khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy mua được số tiền cần sử dụng ít hơn, nhưng trên thực tế, mức chênh lệch là không đáng kể.

  • Hiệu ứng làm tròn giá

Ngoài hiệu ứng neo giá vừa được liệt kê phía trên, làm tròn giá cũng là một trong những chiến thuật được sử dụng phổ biến khi thiết lập giá bán cho các sản phẩm vì khách hàng hay có xu hướng làm tròn giá, đưa mức giá đến một ranh giới gần đó.

Ví dụ: Một phần bánh mì có giá bán 21.000 VND, khi Nhà hàng tăng giá lên 23.000 VND thì số lượng món ăn bán ra vẫn không thay đổi do tâm lý khách hàng vẫn đang tự làm tròn xuống mức gần nhất là 20.000 VND. Tuy nhiên, khi Nhà hàng tăng giá lên 27.000 VND, lập tức sản lượng bán ra sụt giảm hẳn vì tâm lý khách hàng sẽ làm tròn lên mức 30.000 VND.

Thiết lập những combo sản phẩm để tối ưu hóa các chương trình khuyến mãi từ BAEMIN 

Bên cạnh áp dụng 2 hiệu ứng đặc biệt trên, Quý đối tác cũng có thể chủ động tạo thêm các combo món ăn để tận dụng các Chương trình khuyến mãi của BAEMIN.

Cụ thể Quý đối tác hãy kiểm tra thông tin các chương trình khuyến mãi đang và sắp diễn ra để có thêm nhiều thông tin như thời gian áp dụng, điều kiện đăng ký, lợi ích khi tham gia,…giảm bằng những cách sau:

  • Liên hệ cho Nhân viên hỗ trợ Nhà hàng
  • Liên hệ Tổng đài hỗ trợ Đối tác

Quy định đặt giá món ăn trên ứng dụng Nhà hàng BAEMIN

Một vài lưu ý trong việc thiết lập giá bán mà Đối tác Nhà hàng nên lưu ý trong quá trình thiết lập thực đơn.

  • Giá bán của cùng một món ăn không được cao hơn so với những nền tảng khác
  • Áp dụng chính sách làm tròn giá đến hàng đơn vị để đảm bảo doanh thu cho nhà hàng

Với những chia sẻ hữu ích trên, Học viện BAEMIN mong rằng Quý Đối tác sẽ kinh doanh hiệu quả hơn. Chúc Đối tác kinh doanh hiệu quả và ngày càng phát triển cùng BAEMIN!

Nội dung khóa học
ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản?  Đăng ký ngay

Bằng việc nhấn đăng ký tài khoản, bạn cho phép BAEMIN toàn quyền sử dụng thông tin đã cung cấp cho các mục đích liên quan đến Học viện BAEMIN